नोंदणी म्हणजे काय? जमिनीची नोंदणी कशी केली जाते? येथे संपूर्ण माहिती वाचा..

कायदा

तुम्ही लोकांना जमीन खरेदी-विक्री करताना पाहिले असेल. जमिनीची नोंदणी कशी केली जाते हे तुम्हाला माहिती आहे का? नोंदणी कशी केली जाते? आम्ही तुम्हाला नोंदणी आणि नोंदणीशी संबंधित माहिती देत ​​आहोत. तुम्ही अनेकदा लोकांना जमीन खरेदी किंवा विक्री करताना पाहिले असेल. किंवा जमिनीच्या खरेदी-विक्रीबद्दल बोलताना तुम्ही ते ऐकले असेल. माणूस आपल्या आयुष्यात जमिनीला खूप महत्त्व देतो.

इतकंच नाही तर लोक यासाठी आयुष्यभराची कमाई पणाला लावतात. तरच जीवनाची सर्वात महाग खरेदी (जमीन खरेदी) केली जाते. बँक बॅलन्स, सोने-चांदी, व्यवसायातील नफा याशिवाय लोक त्यांच्या बचतीमध्ये संपत्तीचाही समावेश करतात. या मालमत्तेत बहुतांश लोक जमिनीला प्राधान्य देतात. ही जमीन अखेर खरेदी कशी झाली? जमिनीची नोंदणी कशी केली जाते? नोंदणी कशी केली जाते?

◆जमिनीच्या नोंदणीची प्रक्रिया, विक्री कराराची नोंदणी कशी केली जाते?

जमीन खरेदी करण्यासाठी लोकांना नोंदणी करावी लागते. विक्री कराराची नोंदणी झाल्यावर नोंदणीची संपूर्ण प्रक्रिया पूर्ण होते. सर्वप्रथम, जमीन खरेदीदार आणि विक्रेत्याने परस्पर संमतीने डीड तयार करून घेणे आवश्यक आहे. यानंतर, या डीडच्या आधारे ऑनलाइन नोंदणी केली जाते. ज्या जमिनीसाठी नोंदणी केली जात आहे त्या जमिनीची कागदपत्रे आणि खरेदीदार व विक्रेत्याचे फोटो इत्यादी ऑनलाइन जमा केले जातात. ऑनलाइन फॉर्म सबमिट केल्यानंतर, एक नोंदणी क्रमांक प्राप्त होतो. या नोंदणी क्रमांकासह तुम्हाला विक्री करारासह नोंदणी कार्यालयात पोहोचावे लागेल. जेथे सर्व निबंधक तपास इ. नंतर डीडची नोंदणी करतात. तथापि, त्याच दिवशी शिक्का वगैरे चिकटवल्यानंतर मूळ डीड परत केली जाते. पण हे बिल दुसऱ्या दिवशीही खरेदीदाराला देता येईल.

◆रजिस्ट्री म्हणजे काय?

मालमत्ता खरेदी केल्यानंतर, त्याची मालकी विक्रेत्याकडून खरेदीदाराकडे हस्तांतरित करणे याला रजिस्ट्री म्हणतात. सोप्या शब्दात, रजिस्ट्री म्हणजे जमिनीच्या मूळ कागदपत्रांमधून विक्रेता आणि मालकाचे नाव काढून खरेदीदाराच्या नावावर नोंदणी करणे. भारतातील नोंदणी ही एक कायदेशीर प्रक्रिया आहे. याच आधारावर जमिनीची खरेदी-विक्री होते.

सर्व प्रथम मालमत्ता किंवा जमिनीचे बाजारमूल्य निश्चित केले जाते. यानंतर स्टॅम्प पेपरची खरेदी केली जाते. नोंदणीपूर्वी, डीड फक्त या स्टॅम्प पेपरवर टाईप केली जाते. मुद्रांक शुल्क जमीन मालकासाठी मालकीचा पुरावा म्हणून काम करते. विक्री करार करताना, सध्याचा मालक आणि जमीन खरेदी करणाऱ्या व्यक्तीची सर्व माहिती नोंदवली जाते. यानंतर नोंदणी केली जाते.

नोंदणी क्रमांकाद्वारे निबंधक कार्यालयात नोंदणी केली जाते. रजिस्ट्रीमध्ये दोन साक्षीदारही आवश्यक आहेत. डीडमध्ये कोणाचा फोटो, ओळखपत्र आणि स्वाक्षरी समाविष्ट आहे. जमिनीशी संबंधित आवश्यक कागदपत्रांसह दोन्ही पक्षांची ओळखपत्रेही देण्यात आली आहेत. नोंदणी केल्यानंतर निबंधक कार्यालयाकडून एक स्लिप मिळते. जे खूप महत्वाचे आहे. ही स्लिप नेहमी सुरक्षित ठेवावी. स्लिप प्राप्त करणे म्हणजे नोंदणी पूर्ण झाली आहे. आता खरेदी केलेल्या जमिनीचे मालकी हक्क खरेदीदाराला मिळणार आहेत.